Adidas X Speedportal Thế Hệ Mới chính thức ra mắt

Adidas X là dòng giày bóng đá tốc độ nổi tiếng và bán chạy nhất của Adidas. Mới đây Adidas đã chính thức giới thiệu thế hệ mới nhất của dòng giày Adidas X với tên gọi Speedportal. Vậy Adidas X Speedportal thế hệ được nâng cấp những gì so với phiên bản Adidas X Speedflow trước đó? Cùng #SportX tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Giới thiệu Adidas X Speedportal

Adidas là một trong những hãng sản xuất giày bị ám ảnh bởi 2 từ “tốc độ“. Hãng này luôn cố gắng nghiên cứu và phát triển để tạo ra những đôi giày đá bóng tốc độ tốt nhất.

Adidas X Speedportal là giày đá banh tốc độ thế hệ mới nhất (được ra mắt cuối tháng 7, 2022). Ở lần ra mắt này Adidas đã giới thiệu triết lý mới về một đôi giày đá bóng tốc độ đó là có thể hỗ trợ tăng tốc từ mọi hướng (Multidimensional Speed).

adidas x speedportal
Adidas X Speedportal thế hệ mới

Bóng đá hiện đại ngay nay có những chiến thuật rất chặt chẽ với sự Pressing, áp sát liên tục của các cầu thủ. Không gian và thời gian chơi bóng của các cầu thủ là rất ít. Chính vì vậy ngay khi có cơ hội, có khoảng trống nhỏ là cầu thủ sẽ phải tăng tốc để chiếm đột phá và tấn công.

adidas x speedportal
Mohamed Salah và Adidas X Speedportal

Khác với triết lý về một mẫu giày đá banh tốc độ với thiết kế đinh giày hỗ trợ chạy nước rút về phía trước. Adidas X Speedportal đã được nghiên cứu và thiết kế lại hệ thống đinh giày để đôi giày hỗ trợ cầu thủ tăng tốc từ mọi hướng một cách dễ dàng hơn.

Adidas X Speedportal được nâng cấp gì?

Xem qua về thiết kế của Adidas X Speedportal thì có vẻ như thế hệ mới này của dòng giày Adidas X không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm là X Speedflow. Tuy nhiên sự thật thì Adidas đã tiến hành cải cách toàn diện về chất liệu cũng như thiết kế của mẫu giày bóng đá này.

1. Thay đổi thiết kế đinh giày

Thay đổi đáng kể nhất của Adidas X Speedportal so với thế hệ trước là thiết kế đế đinh FG. Adidas đã mạnh dạn thay đổi số lượng đinh giày với 12 đinh lớn và 1 đinh nhỏ ở mũi giày (giày đinh FG bình thường chỉ có 11 đinh).

Adidas đã nói rằng họ đã liên tục nghiên cứu và thử nghiệm để bố trí lại hệ thống đinh giày nhằm hỗ trợ cầu thủ tăng tốc từ mọi hướng. Việc bổ sung thêm 2 đinh tán (không quá cao) ở mũi giày sẽ giúp tăng độ bám sân, giúp cầu thủ di chuyển tăng tốc một cách dễ dàng hơn.

adidas x speedportal
Thiết kế đế giày Adidas X Speedportal

Đế giày Adidas X Speedportal thế hệ mới đã được bổ sung chất liệu sợi carbon để giúp giảm trọng lượng của giày. Những phiên bản cao cấp như Speedportal +, Speedportal .1 sẽ được áp dụng loại đế giày với chất liệu cao cấp này.

2. Thiết kế gót giày

Những đôi giày đá bóng thường có lớp cố định gót để tăng sự chắc chắn, ổn định, giúp cầu thủ trụ vững cũng như hỗ trợ tăng tốc tốt hơn. Tuy nhiên phiên bản X Speedportal Adidas còn được bổ sung thêm 2 “lá” vật liệu TPU với kích thước 2,7mm để gia cố phần gót giày trở nên chắc chắn hơn.

adidas x speedportal
Gót giày đá bóng Adidas X Speedportal

3. Cải thiện chất liệu da giày

Adidas X Speedportal có lớp da upper được sản xuất bằng chất liệu sợi Primeknit (vải sợi dệt). Chất liệu vải sợi dệt Primeknit giúp Adidas đễ dàng tạo ra form giày vừa khít với form bàn chân của cầu thủ từ mọi góc cạnh (tăng độ ôm chân tối đa).

Tuy nhiên Adidas nhận thấy rằng các vị trí mũi bàn chân, 2 bên bàn chân, mu bàn chân và gót chân có nhu cầu khác nhau về độ ôm chân, thoải mái. Đó là lý do nếu sử dụng chất liệu da upper giày với độ dày, độ cứng, độ co giãn như nhau thì sẽ chưa tối ưu.

adidas x speedportal
Messi và Adidas X Speedportal

Chính vì vậy Adidas đã tiến hành tinh chỉnh lớp vật liệu Primeknit để làm mỏng đi lớp da upper ở những vị trí cần sự thoải mái, cảm giác bóng.

Ví dụ: Phần vải Primeknit ở mu trên bàn chân được thiết kế bao phủ hết phần mu bàn chân để giúp cầu thủ thoải mái và mang lại cảm giác bóng tốt nhất. Trong khi phần da upper ở 2 bên bàn chân được thiết kế mỏng đi nhưng vẫn đảm bảo được độ bền với sự hỗ trợ của lớp vật liệu Polymer siêu mỏng.

4. Sử dụng vật liệu tái chế

Tính bền vững, thân thiện với môi trường luôn là định hướng được Adidas tuân thủ. Ở phiên bản X Speedportal thế hệ mới này Adidas đã không sử dụng bất kỳ loại Polyester nguyên chất nào. Ngoài ra Adidas cũng tự hào thông báo rằng có trên 50% vật liệu sử dụng để sản xuất X Speedportal là vật liệu tái chế.

adidas x speedportal

Các phiên bản nổi bật của Adidas X Speedportal

Các dòng giày đá bóng Adidas thường được sản xuất với nhiều phiên bản khác nhau. Adidas X Speedportal cũng được Adidas giới thiệu với 5 phiên bản với nhiều loại đinh giày khác nhau.

1. Adidas X Speedportal +

Adidas X Speedportal + là phiên bản cao cấp nhất với thiết kế không dây độc đáo của Adidas. Mẫu giày bóng đá này được Adidas ra mắt với mức giá bán lẻ là 230 Bảng Anh (gần 6tr5 VNĐ).

adidas x speedportal
Adidas X Speedportal + FG

2. Adidas X Speedportal .1

Adidas X Speedportal .1 FG là phiên bản giày đinh cao bản có dây cao cấp của dòng giày này. Phiên bản X Speedportal .1 sẽ được các cầu thủ chuyên nghiệp nổi tiếng như L. Messi, M. Salah, K. Benzema… sử dụng để thi đấu trong thời gian sắp tới. Mức giá bán lẻ là 200 Bảng Anh (khoảng 5tr6 VNĐ).

adidas x speedportal
Adidas X Speedportal .1 FG

Các gam màu Adidas X Speedportal đã ra mắt

Adidas X Speedportal sẽ là dòng giày bóng đá trợ tốc chủ đạo của Adidas trong mùa giải 2022-2023. Chắc chắn Adidas sẽ tung ra rất nhiều phối màu với thiết kế đẹp mắt trong thời gian sắp tới. #SportX sẽ tổng hợp tất cả các phối màu Adidas X Speedportal đã được ra mắt ngay bên dưới.

1. Adidas X Speedportal ‘Game Data’ Pack

Gam màu đầu tiên của Adidas X Speedportal được ra mắt vào cuối tháng 7, 2022 để chuẩn bị cho mùa giải mới. Mẫu giày Adidas X Speedportal trong bộ sưu tập ‘Game Data’ Pack được thiết kế với gam màu xanh chuối vạch đen cực kỳ đẹp mắt.

adidas x speedportal
Adidas X Speedportal Game Data pack

Các gam màu khác sẽ được cập nhật thêm khi đượ ra mắt…

Lời kết: Trên đây #SportX đã giới thiệu chi tiết về dòng giày Adidas X Speedportal thế hệ mới. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin cần thiết về dòng giày bóng đá mới này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng để lại bình luận ngay bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp nhé!

Xem thêm: Nên mua giày đá bóng Adidas chính hãng? Nên chọn loại nào?

——————————————————————————————————-

GIÀY ĐÁ BÓNG SPORTX
Địa chỉ: Số 16, ngõ 184 Hoa Bằng, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline/Zalo0972.616.723
Email: giaydabongsportx@gmail.com
Website: https://sportx.vn/

Tổng hợp bởi: SportX.vn – Ảnh: Internet – Tham khảo: https://www.goal.com/en-us/news/adidas-rick-and-morty-x-speedportal-boots/bltddbc8d391775e85e

Đánh giá bài viết
Tư vấn: Zalo 0986.048.298
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay