Top 10 Lò Đào Tạo Bóng Đá nổi tiếng thế giới

Các lò đào tạo bóng đá đóng vai trò tìm kiếm, nuôi dưỡng và phát triển các tài năng đá bóng trẻ. Trên thế giới hiện đang có rất nhiều lò đào tạo bóng đá chuyên nghiệp thuộc các câu lạc bộ lớn. Nội dung này #SportX sẽ tổng hợp và giới thiệu đến các bạn top 10 lò đào tạo bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng nhất trên toàn thế giới nhé.

1. Real Madrid : Ciudad

Tổ hợp đào tạo và tập luyện Ciudad của CLB bóng đá Real Madrid được đánh giá là có quy mô và chất lượng hàng đầu thế giới. Lò đào tạo bóng đá này tọa lạc tại quận Valdebebas (ngoại ô thành phố Real Madrid).

Cái tên ‘Valdebebas‘ cũng chính là biệt danh của tổ hợp bóng đá khổng lồ này. Với diện tích khổng lồ lên đến 1.200.000 m2 (lớn gấp 2,5 lần thành phố Vantican) thì việc các cầu thủ trẻ sử dụng tên gọi của quận cho lò đào tạo bóng đá này cũng là điều dễ hiểu.

lo dao tao bong da

Tính đến năm 2017 thì mới chỉ 270.000 mét vuông không gian đã được phát triển, xây dựng. Những cầu thủ trẻ ở độ tuổi từ 10-18 sẽ được đào tạo, cư trú tại đây và sẽ cố gắng để đạt được mục tiêu cao nhất là thi đấu tại đội 1 Real Madrid.

lo dao tao bong da

Khu phức hợp tập luyện, đào tạo bóng đá Ciudad bao gồm văn phòng học viện, phòng thiết bị, phòng nghe nhìn, trung tâm phục hồi sức mạnh, phục hồi chức năng, cơ sở y tế (bao gồm các phòng kiểm tra, phòng điều trị, thiết bị phục hồi chức năng bổ sung, trung tâm thủy liệu pháp có hồ bơi nước nóng và mát, bể ngâm mình lạnh giá…

lo dao tao bong da

Lò đào tạo bóng đá này cũng có sẵn 3 sân cỏ nhân tạo cao cấp, 4 sân cỏ tự nhiên trẻ em, 3 sân cỏ tự nhiên kích thước đầy đủ. Sân vận động Alfredo Di Stéfano (nơi đội dự bị của Real Madrid thi đấu trên sân nhà) cũng là một phần của lò đào tạo bóng đá khổng lồ này.

2. Manchester City: City Football Academy

Manchester City là một trong những câu lạc bộ bóng đá phát triển nhanh nhất thế giới. Để có được những thành công đó thì câu lạc bộ bóng đá này đã phải đầu tư rất nhiều vào đào tạo trẻ.

Lò đào tạo bóng đá trẻ của Manchester City có tên gọi là “City Football Academy” (viết tắt: CFA) và chỉ nằm cách sân vận động thành phố Manchester 200m (sân nhà Manchester City). Khu khức hợp đào tạo bóng đá này chỉ mới được mở cửa vào tháng 12 năm 2014 với chi phí đầu tư lên đến 200 triệu Bảng Anh.

lo dao tao bong da

Tổ hợp đào tạo khổng lồ này có tới 16,5 sân bóng (trong đó 2/3 số đó là sân bóng đá dành cho trẻ em. Hiện tại đang có 240 cầu thủ trẻ cả nam và nữ trong độ tuổi từ 9-23 liên tục tập luyện bóng đá tại đây.

lo dao tao bong da

3. FC Barcelona: Ciutat Esportiva Joan Gamper

Ciutat Esportiva Joan Gamper là sân tập và cơ sở đào tạo trẻ của câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona. Lò đào tạo bóng đá trẻ này được chính thức khai trương vào ngày 1 tháng 6 năm 2006, và được đặt tên để vinh danh Joan Gamper (người sáng lập câu lạc bộ).

lo dao tao bong da

Tổ hợp đào tạo bóng đá trẻ Ciutat Esportiva có diện tích là 136.839 m2. Tổng chi phí xây dựng cho lò đào tạo bóng đá này là khoảng 77,5 triệu Euro. Trong đó sẽ bao gồm 5 sân cỏ tự nhiên, 4 sân cỏ nhân tạo cao cấp, 3 sân thể dục, 4 khu sơ cứu, một hồ bơi, phòng tắm hơi, 1 nhà thi đấu nhiều môn thể thao, 1 tòa nhà khán đài cạnh sân 1, 1 tòa nhà dịch vụ, 1 tòa nhà phòng thay đồ…

lo dao tao bong da

Lò đào tạo bóng đá trẻ của Barcelona cũng được biết đến với tên gọi La Masia (nơi đào tạo ra thiên tài bóng đá L. Messi). Tại lò đào tạo này thì luôn có khoảng 300 trẻ em có tài năng bóng đá tập luyện liên tục. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì tên gọi chính thức của lò đào tạo Barcelona là Ciutat Esportiva Joan Gamper.

4. Sporting Lisbon: Academia De Alcochete

Học viện bóng đá Academia De Alcochete (thuộc sở hữu của CLB Sporting Lisbon) được khánh thành vào năm 2002 tại Bồ Đào Nha. Đây là học viện bóng đá tầm cỡ, hiện đại với chất lượng đào tạo được đánh giá rất cao.

lo dao tao bong da

Học viện Academia De Alcochete đã đào tạo ra nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới như Cristiano Ronaldo, Luis Figo và nhiều cầu thủ giỏi khác. Học viện này không những nổi tiếng về là một lò đào tạo bóng đá mà còn là một trường học tuyệt vời.

lo dao tao bong da

Cristiano Ronaldo (CR7) là ngôi sao bóng đá thành công nhất được đào tạo bởi học viện Academia De Alcochete. Chính vì vậy vào ngày 21/9/2020 thì lò đào tạo bóng đá này đã chính thức đổi tên thành học viện Cristiano Ronaldo.

5. Manchester United: Aon Training Complex

Trafford Training Centre là sân tập và trụ sở của học viện bóng đá Manchester United. Lò đào tạo bóng đá này có địa chỉ nằm ở gần làng Carrington, Greater Manchester, Anh. Đến tháng 4, 2013 lò đào tạo của Manchester United đã được đổi tên thành Aon Training Complex.

lo dao tao bong da

Lò đào tạo bóng đá của Manchester United có an ninh rất chặt chẽ và hoạt động rất bí mật. Bạn sẽ không thể đến thăm lò đào tạo này và tất cả mọi lối vào của học viện này cũng được bảo vệ nghiêm ngặt. Không có nhiều thông tin về trung tâm đào tạo bóng đá này nhưng Aon Training Complex chắc chắn là môt trong những lò đào tạo bóng đá có quy mô rất lớn.

Xem thêm: Sân Old Trafford | Tìm hiểu chi tiết về sân vận động của MU

6. Ajax: Sportpark De Toekomst

Sportpark De Toekomst là học viện đào tạo bóng đá của CLB Ajax Amsterdam. Học viện bóng đá này đã từng sản sinh ra những thiên tài, huyền thoại của bóng đá thế giới như Edgar Davids, Johan Cruyff… Những cầu thủ trẻ được đào tạo bởi Sportpark De Toekomst liên tục được các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới săn đón.

lo dao tao bong da

7. Everton: Finch Farm

Khu phức hợp bóng đá Finch Farm của CLB Everton là một lò đào tạo bóng đá rất nổi tiếng trên thế giới. Lò đào tạo này nổi tiếng với trong đào tạo về chiến thuậtkhoa học bóng đá. Học viện bóng đá này có một khu vực riêng biệt để đào tạo thủ môn và cho ra lò những thủ môn đẳng cấp hàng đầu thế giới như Neuer, Navas, Hart, Cillessen và Buffon…

lo dao tao bong da

8. Chelsea: Cobham

Cobham là cơ sở đào tạo bóng đá chuyên nghiệp của câu lạc bộ bóng đá Chelsea. Học viện bóng đá này có quy mô rất lớn với những khu phức hợp bên dưới lòng đất. Lò đào tạo bóng đá của Chelsea đã đào tạo ra rất nhiều cầu thủ bóng đá đẳng cấp cao đang chơi bóng tại châu Âu.

lo dao tao bong da

9. Arsenal: London Colney

Arsenal là một câu lạc bộ bóng đá luôn nổi tiếng về chất lượng đào tạo trẻ. Học viện bóng đá của câu lạc bộ này có tên là London Colney được mở cửa từ năm 1999 và đã đào tạo được rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới. Với cơ sở vật chất hiện đại thì học viện bóng đá của Arsenal vẫn luôn đứng top đầu về chất lượng đào tạo.

lo dao tao bong da

10. AC Milan: Milanello Sports Centre

Học viện bóng đá Milanello Sports Center được xây dựng vào năm 1963. Đây không những là tài sản của CLB bóng đá AC Milan mà là của cả đội tuyển quốc gia Italia nữa. Khu liên hợp đào tạo bóng đá này có diện tích khổng lồ lên đến 160.000 mét vuông với đầy đủ tiện nghi hỗ trợ tập luyện và chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ trẻ.

lo dao tao bong da

Lời kết: Trên đây #SportX đã tổng hợp danh sách 10 lò đào tạo bóng đá trẻ lớn nhất thế giới. Bạn có muốn bổ sung thêm học viện bóng đá nào vào danh sách này nữa không? Hãy để lại bình luận bên dưới để trao đổi cùng chúng tôi nhé!

Xem thêm: Top 20 sân vận động có sức chứa lớn nhất thế giới năm 2022

——————————————————————————————————-

GIÀY ĐÁ BÓNG SPORTX
Địa chỉ: Số 16, ngõ 184 Hoa Bằng, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline/Zalo0972.616.723
Email: giaydabongsportx@gmail.com
Website: https://sportx.vn/

Tổng hợp bởi: SportX.vn – Ảnh: Internet – Tham khảo: https://celebreak.com/news/top10-training-facilitiesinworldfootball/

5/5 - (2 bình chọn)
Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.
Tư vấn: Zalo 0986.048.298
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay