Top 10 Huấn Luyện Viên Bóng Đá thành công nhất thế giới

Cựu huấn luyện viên huyền thoại người Scotland của CLB Manchester United Sir Alex Ferguson luôn được biết đến là một huấn luyện viên vĩ đại có sự nghiệp thành công nhất thế giới. Ngoài ra còn có những huấn luyện viên kỳ cực khác cũng cực kỳ xuất sắc như Carlo Ancelotti hay Jose Mourinho. Dưới đây #SportX sẽ tổng hợp danh sách top 10 huấn luyện viên bóng đá thành công nhất mọi thời đại để các bạn cùng tham khảo nhé.

10. Roberto Mancini – HLV bóng đá Ý thành công nhất

Roberto Mancini là một huấn luyện viên bóng đá người Ý rất thành công với 26 danh hiệu trong nước và quốc tế (tính đến năm 2022). Huấn luyện viên này được mệnh danh là ông vua đấu cúp của bóng đá thế giới và số lượng danh hiệu đồ sộ đã minh chứng cho điều đó.

huan luyen vien bong da thanh cong nhat
Roberto Mancini – HLV bóng đá Ý thành công nhất

Huấn luyện viên Roberto Mancini bắt đầu hành trình huấn luyện của mình với CLB Fiorentina vào năm 2001. Sau khi đạt được những thành công trong sự nghiệp thì huấn luyện viên này đã được lựa chọn để quản lý những đội bóng lớn như Manchester City và Inter Milan. Mancini cũng được lựa chọn để dẫn dắt đội tuyển quốc gia Italia từ năm 2018.

Những danh hiệu nổi bật Roberto Mancini đạt được là vô địch Coppa Italia với Fiorentina vào năm 2001 và với Lazio vào năm 2004. Huấn luyên viên này cũng đã giành được danh hiệu Serie A 3 lần liên tiếp từ 2006 đến 2008 cùng với CLB Inter Milan. Tại Ngoại Hạng Anh thì Roberto Mancini cũng đã cùng Manchester City vô địch và giành luôn cúp FA vào năm 2012. Thành tích nổi bật nhất cấp quốc gia của Roberto Mancini đó là đã giúp đội tuyển Ý vô địch EURO 2020 một cách thuyết phục.

9. Jürgen Klopp – HLV hàng đầu tại Premier League

Jurgen Klopp là huấn luyện viên bóng đá người Đức hàng đầu tại giải bóng đá Ngoại Hạng Anh. Huấn luyện viên này đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại Đức với việc giúp CLB Mainz 05 thăng hạn lên hạng 2 Bundesliga vào mùa giải 2003-2004. Tiếp theo đó huấn luyện viên này đã chuyển sang CLB lớn hơn là Borussia Dortmund và giúp CLB này 2 lần vô địch Bundesliga vào năm 2011 và 2012.

huan luyen vien bong da thanh cong nhat
Jürgen Klopp – HLV hàng đầu tại Premier League

Sau những thành công tại Đức thì Jurgen Klopp đã chuyển sang Ngoại Hạng Anh đễ dẫn dắt Liverpool vào năm 2015. Sự xuất hiện của Jurgen Klopp đã giúp Liverpool lột xác trở thành một đội bóng cực kỳ hùng mạnh tại Ngoại Hạng Anh. Mặc dù chưa giành được nhiều danh hiệu cùng Liverpool nhưng vai trò của Jurgen Klopp với CLB này được đánh giá rất cao. Với những gì đã thể hiện thì Jurgen Klopp luôn được đánh giá là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất tại Ngoại Hạng Anh.

8. Manuel Pellegrini – HLV Chile vĩ đại nhất

Manuel Pellegrini là một huấn luyện viên kỳ cựu người Chile đã giành được rất nhiều thành công trong sự nghiệp huấn luyện bóng đá. Huấn luyện viên này đã giành được nhiều thành công trong sự nghiệp huấn luyện của mình tại La Liga với những CLB nổi tiếng như Real Madrid, Villarreal, Real Betis. Thành tích tốt nhất của Manuel Pellegrini tại giải đấu này là cùng Real Madrid về đích ở vị trí thứ 2 tại La Liga với 96 điểm.

huan luyen vien bong da thanh cong nhat
Manuel Pellegrini – HLV Chile vĩ đại nhất

Sự nghiệp huấn luyện của Manuel Pellegrini tiếp tục vào năm 2013 với CLB Manchester City tại Ngoại Hạng Anh. Với một đội hình mạnh mẽ thì Manuel Pellegrini đã không gặp nhiều khó khăn khi giúp CLB này vô địch giải bóng đá Ngoại Hạng Anh ngay mùa giải đó. Tuy nhiên với việc không giành được chức vô địch vào 2 mùa giải sau thì huấn luyện viên này đã phải rời đi. Một CLB bóng đá giàu có tại Hà Bắc Trung Quốc chiêu mộ.

Giải thưởng cao nhất mà huấn luyện viên Manuel Pellegrini giành được là huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới năm 2008. Trong thời gian chinh chiến tại Ngoại Hạng Anh thì huấn luyện viên này cũng đã 4 lần giành được giải thường huấn luyện viên của tháng.

7. Antonio Conte – HLV bóng đá thành công nhất Serie A

Antonio Conte là một huấn luyện viên người Ý rất nổi tiếng đã từng dẫn dắt rất nhiều CLB bóng đá hàng đầu thế giới. Sự nghiệp của ông bắt đầu năm 2006, khi dẫn dắt Bari giành chức vô địch Serie B 2008–2009, và giúp Siena lên hạng hai năm sau đó. Sau đó ông bắt đầu dẫn dắt Juventus vào năm 2011, nơi ông áp dụng chiến thuật rất thành công đội hình 3–5–2 và giành 3 chức vô địch Serie A liên tiếp. Với những thành công cấp CLB thì Antonio Conte đã được lựa chọn làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Italia vào năm 2014 cho tới khi hoàn thành chiến dịch UEFA Euro 2016. Với những thành tích tuyệt vời khi dẫn dắt các CLB bóng đá tại Ý thì Antonio Conte được đánh giá là một trong những huấn luyện viên bóng đá thành công nhất tại Serie A.

huan luyen vien bong da thanh cong nhat
Antonio Conte – HLV bóng đá thành công nhất Serie A

Sau những thành công tại Serie A thì Antonio Conte đã chuyển sang Ngoại Hạng Anh và cùng CLB Chelsea giành chức vô địch vào mùa giải 2016-2017.

Huấn luyện viên Antonio Conte đã 3 lần nhận giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng của Premier League và 3 lần được vinh danh là Huấn luyện viên xuất sắc nhất Serie A. Anh ấy đã giành giải huấn luyện viên của năm tại Ngoại Hạng Anh vào năm 2017. Với những thành tích tuyệt vời đã đạt được thì Antonio Conte được đánh giá là một trong những huấn luyện viên thành công nhất tại Serie A.

6. Giovanni Trapattoni – HLV bóng đá người Ý vĩ đại nhất

Giovanni Trapattoni là huấn luyện viên bóng đá người Ý được đánh giá là vĩ đại nhất của đất nước hình chiếc ủng. Sự nghiệp huấn luyện của huấn luyện viên này bắt đầu với những thành tích nổi bật như dẫn dắt đội tuyển Cộng hòa Ireland vượt qua vòng loại EURO 2012 và suýt giành suất tham dự World Cup 2010. Huấn luyện viên này cùng đã từng dẫn dắt đội tuyển Italia tại World Cup 2022 và chơi rất hay tại giải đấu này nhưng đã bị loại khá sớm tại kỳ World Cup đầy tai tiếng này.

huan luyen vien bong da thanh cong nhat
Giovanni Trapattoni – HLV bóng đá người Ý vĩ đại nhất

Giovanni Trapattoni là một trong 5 huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng đã giành chức vô địch quốc gia ở 4 đất nước khác nhau (10 lần vô địch). Huấn luyện viên này cũng là một trong những người hiếm hoi sưu tập đủ bộ 3 cúp Châu Âu. Ông cũng là huấn luyện viên duy nhất giành chiến thắng ở tất cả các giải đấu cúp châu Âu và thế giới, đồng thời là người giành nhiều cúp UEFA nhất (3 lần).

Giải thưởng: Giovanni Trapattoni đã hai lần nhận giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất châu Âu. Trong thời gian ở Serie A, huấn luyện viên này cũng đã hai lần giành được giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất châu Âu trong mùa giải. Tạp chí World Soccer đã vinh danh ông là huấn luyện viên bóng đá vĩ đại thứ 19 mọi thời đại vào năm 2013. Liên đoàn bóng đá Ý đã giới thiệu ông vào Đại sảnh Danh vọng của của đội tuyển Italia vào năm 2012. Ngay sau đó, AC Milan đã giới thiệu ông vào Đại sảnh Danh vọng của CLB này vào năm 2015.

5. Pep Guardiola – HLV thành công nhất Ngoại Hạng Anh

Pep Guardiola là huấn luyện viên người Tây Ban Nha hiện đang dẫn dắt Manchester City thi đấu tại Ngoại Hạng Anh. Huấn luyện viên này được biết đến là một trong những huấn luyện viên thành công nhất của bóng đá thế giới khi dẫn dắt những CLB bóng đá lớn như Barcelona, Bayern Munich và Manchester City.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình thì Pep Guardiola 3 lần vô địch La Liga và 2 lần vô địch Copa Del Rey cùng CLB Barcelona. Huấn luyện viên này cũng đã dẫn dắt Barcelona giành chức vô địch cúp C1 châu Âu cũng như vô địch FIFA Club World Cup vào năm 2009 và 2011. Có thể nói Pep Guardiola là huấn luyện viên đã xây dựng nên đội hình bóng đá Barcelona mạnh và thành công nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

huan luyen vien bong da thanh cong nhat
Pep Guardiola – HLV thành công nhất Ngoại Hạng Anh

Pep Guardiola cũng đã giành được nhiều thành công cùng CLB Bayern Munich khi cùng CLB này 3 lần vô địch Bundeslia và 2 lần vô địch DFB-Pokal. CLB Bayern Munich cũng đã giành chức vô địch cúp C1 châu Âu và FIFA Club World Cup vào năm 2013. Với CLB Manchester City thì Pep Guardiola đã trở thành một huấn luyện viên bất bại với 3 lần giành danh hiệu vô địch giải bóng đá Ngoại Hạng Anh và 4 lần vô địch EFL Cup.

Giải thưởng: Pep Guardiola đã 9 lần nhận giải thưởng Huấn luyện viên của tháng tại Premier League tính đến năm 2022. Ông cũng 4 lần giành giải Huấn luyện viên của năm tại La Liga trong thời gian dẫn dắt Barcelona. Hai lần nhận được Giải thưởng Don Balon và ba lần nhận được giải thưởng Huấn luyện viên của năm của Onze d’Or. Tạp chí World Soccer đã vinh danh ông là huấn luyện viên bóng đá vĩ đại thứ 5 mọi thời đại vào năm 2013. Pep Guardiola cũng đã giành được cả danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới của FIFA và Huấn luyện viên châu Âu của năm vào năm 2011.

4. Arsène Wenger – HLV lâu năm nhất tại Premier League

Arsène Wenger được xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách những huấn luyện viên thành công nhất tại giải bóng đá Ngoại Hạng Anh. Huấn luyện viên này đã có thời gian dẫn dắt một đội bóng lâu nhất khi đã có 22 năm dẫn dắt Arsenal tại Ngoại Hạng Anh. Để có thể dẫn dắt một CLB lớn như Arsenal trong hơn 2 thập kỷ thì chắc chắn đó là một thành công lớn của Arsène Wenger rồi. Bởi vì chỉ huấn luyện một đội bóng trong nhiều năm nên thành tích của Arsène Wenger không thật sự quá nổi bật.

huan luyen vien bong da thanh cong nhat
Arsène Wenger – HLV lâu năm nhất tại Premier League

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình thành tích nổi bật nhất của Arsène Wenger là 3 lần vô địch Ngoại Hạng Anh vào năm 1998, 2002 và 2004. Huấn luyện viên này cũng đã giúp CLB Arsenal giành cúp FA 7 lần tính đến năm 2022.

Giải thưởng: Arsène Wenger đã ba lần nhận được danh hiệu huấn luyện viên tốt nhất của Ngoại Hạng Anh trong suốt sự nghiệp của mình. Huấn luyện viên này cũng đã bốn lần giành được giải Huấn luyện viên của năm của Onze d’Or và hai lần giành danh hiệu Huấn luyện viên của năm của LMA. BBC đã vinh danh Arsène Wenger là Huấn luyện viên bóng đá của năm hai lần. Huấn luyện viên này cũng đã giành được giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới vào năm 1998 và Giải thưởng Cống hiến của FWA vào năm 2005. IFFHS đã vinh danh ông là Huấn luyện viên Thế giới của Thập kỷ 2000. Liên đoàn bóng đá Anh đã giới thiệu Arsène Wenger vào Đại sảnh danh vọng của họ vào năm 2006.

3. Jose Mourinho – HLV bóng đá vĩ đại nhất người Bồ Đào Nha

Jose Mourinho là huấn luyện viên người Bồ Đào Nha được đánh giá là vĩ đại nhất của đất nước này. Huấn luyện viên này được xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách những huấn luyện viên bóng đá thành công nhất mọi thời đại. Với những thành tích và phong cách huấn luyện đặc biệt thì huấn luyện viên Jose Mourinho được mệnh danh là “người đặc biệt”.

Trong suốt sự nghiệp của mình thì Jose Mourinho đã dẫn dắt rất nhiều CLB bóng đá lớn của thế giới như: Chelsea, Inter Milan, Real Madrid, Manchester United. Những thành tích tuyệt vời Jose Mourinho đã đạt được trong quá trình huấn luyện của mình. Jose Mourinho đã huấn luyện CLB Manchester United từ năm 2016 đến năm 2018. ‘Người đặc biệt’ sau đó dẫn dắt Tottenham Hotspur từ năm 2018 đến năm 2021. Gần đây, huấn luyện viên này bắt đầu huấn luyện đội bóng Serie A của Ý là AS Roma vào năm 2021.

huan luyen vien bong da thanh cong nhat
Jose Mourinho – HLV bóng đá vĩ đại nhất người Bồ Đào Nha

Một thống kê thú vị là Jose Mourinho đã đạt được ít nhất một danh hiệu mỗi năm từ 2003 đến 2012. Với Chelsea, Mourinho đã 3 lần vô địch Premier League và Football League Cup. Với Inter Milan là 3 lần vô địch Serie A và ẵm cúp UEFA Champions League vào năm 2010. Dưới sự dẫn dắt của ông ấy, Real Madrid đã giành được Copa del Rey vào năm 2011, La Liga và Supercopa de España vào năm 2012. Với Manchester United, anh ấy đã giành được FA Community Shield vào năm 2016, UEFA Europa League và EFL Cup vào năm 2017.

Giải thưởng: Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã vinh danh Jose Mourinho là Huấn luyện viên thế kỷ của Bồ Đào Nha vào năm 2015. Ông cũng đã bốn lần giành danh hiệu Huấn luyện viên câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới của IFFHS và một lần là Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Mourinho cũng đã 3 lần trở thành HLV xuất sắc nhất Premier League. Ngoài ra, ông còn nhận được Giải thưởng Huấn luyện viên của năm của BBC Sports Character vào năm 2005. Liên đoàn Châu Âu đã đưa ông vào danh sách 10 huấn luyện viên vĩ đại nhất của họ trong bảng xếp hạng thời đại của UEFA. Tại lễ trao giải Onze d’Or năm 2005, Mourinho nhận giải Huấn luyện viên của năm.

2. Carlo Ancelotti – HLV vĩ đại nhất La Liga

Carlo Ancelotti là huấn luyện viên bóng đá người Italia được đánh giá là huấn luyện viên vĩ đại nhất của La Liga. Với những thành tích đã đạt được trong sự nghiệp thì huấn luyện viên này xứng đáng được xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách những huấn luyện viên bóng đá thành công nhất mọi thời đại.

Trong suốt sự nghiệp của mình Carlo Ancelotti đã dẫn dắt rất nhiều CLB bóng đá nổi tiếng như Real Madrid, Chelsea, Bayern Munich, PSG,…Huấn luyện viên này đã giành được danh hiệu vô địch tại 4 trong số 5 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu. Ancelotti giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu như 4 lần vô địch UEFA Champions League.

huan luyen vien bong da thanh cong nhat
Carlo Ancelotti – HLV vĩ đại nhất La Liga

Danh hiệu : Với Juventus, Carlo Ancelotti đã giành được UEFA Intertoto Cup vào năm 1999. Với AC Milan, ông ấy đã giành được UEFA Champions League hai lần cũng như vô địch Serie A và Coppa Italia. Huấn luyện viên này cũng đã giành được danh hiệu FIFA Club World Cup với câu lạc bộ AC Milan vào năm 2007. Với Chelsea, Ancelotti vô địch Ngoại Hạng Anh và FA Cup mùa giải 2009-2010. Sau đó, ông ấy đã dẫn dắt Real Madrid và thành công nhất với CLB này với 4 Cúp C1 châu Âu, FIFA Club World Cup, Copa del Rey và Siêu cúp UEFA vào năm 2014. Với Bayern Munich, ông ấy cũng đã giành được Bundesliga vào năm 2017.

Giải thưởng: Carlo Ancelotti đã 2 lần nhận giải thưởng Huấn luyện viên của năm của Serie A và 2 lần nhận danh hiệu Panchina d’Oro. Huấn luyện viên Ancelotti cũng đã nhận được giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm và giải thưởng Thu hút truyền thông tốt nhất tại Globe Soccer Awards năm 2014. Hội đồng bóng đá Ý đã giới thiệu ông ấy vào Đại sảnh Danh vọng Bóng đá của Italia vào năm 2015. Bên cạnh đó, AC Milan và AS Roma cũng giới thiệu ông ấy vào Đại sảnh Danh vọng của các CLB này.

1. Sir Alex Ferguson – HLV vĩ đại nhất mọi thời đại

Sir Alex Ferguson là huấn luyện viên huyền thoại người Scotland được xếp hạng là huấn luyện viên bóng đá thành công nhất mọi thời đại. Sự nghiệp huấn luyện của Sir Alex Ferguson gắn liền với sự thành công của CLB bóng đá Manchester United. Ông đã có 26 năm dẫn dắt CLB quỷ đỏ thành Manchester sau khi bắt đầu dẫn dắt CLB này vào tháng 11 năm 1986.

Huấn luyện viên Sir Alex Ferguson được biết đến là người đã phát hiện và đào tạo nên những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Trong đó có ngôi sao nổi bật nhất là Cristiano Ronaldo đã trở thành một trong những cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới.

huan luyen vien bong da thanh cong nhat
Sir Alex Ferguson – HLV vĩ đại nhất mọi thời đại

Danh hiệu: Trong thời gian ở sân Old Trafford từ năm 1986 đến 2012, Sir Alex Ferguson đã giành được 38 danh hiệu trong nước và quốc tế. Ông ấy đã dẫn dắt đội bóng quỷ đỏ thành Manchester giữ kỷ lục 13 lần vô địch giải Ngoại hạng Anh. Câu lạc bộ cũng đã giành được 2 danh hiệu vô địch Cúp C1 châu Âu UEFA Champions League và 5 danh hiệu FA Cup. Ferguson cũng giúp Manchester United giành được 10 FA Community Shields và 4 League Cup. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ đã trở thành nhà vô địch FIFA Club World Cup dưới sự dẫn dắt của ông vào năm 2008.

huan luyen vien bong da thanh cong nhat
Phong tước hiệp sĩ Sir Alex Ferguson

Giải thưởng: Sir Alex Ferguson đã được phong tước hiệp sĩ tại Lễ vinh danh Sinh nhật Nữ hoàng Anh năm 1999 vì những đóng góp của anh ấy cho Bóng đá (đó cũng là lí do trong tên của ông có thêm chữ Sir ở đầu). Sir Alex Ferguson đã giành được giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng của Premier League với kỷ lục 27 lần và trở thành Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải Premier League 11 lần. IFFHS đã vinh danh ông là Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới của thế kỷ 21 vào năm 2012. BBC đã trao cho ông Giải thưởng Thành tựu trọn đời tại buổi lễ Nhân vật thể thao của năm vào năm 2001. Không còn nghi ngờ gì nữa, Sir Alex Ferguson chắc chắn là huấn luyện viên bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại .

Lời kết: Trên đây #SportX đã tổng hợp danh sách 10 huấn luyện viên bóng đá thành công nhất mọi thời đại. Trong danh sách này có Sir Alex Ferguson là huấn luyện viên thành công nhất với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ khi dẫn dắt CLB Manchester United trong 26 năm. Rõ ràng không phải huấn luyện viên bóng đá nào cũng có thể đạt được những thành công lớn như Sir Alex Ferguson.

Xem thêm: Top 10 Cầu Thủ Lương Cao Nhất Thế Giới trong năm 2022

——————————————————————————————————-

GIÀY ĐÁ BÓNG SPORTX
Địa chỉ: Số 16, ngõ 184 Hoa Bằng, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline/Zalo0972.616.723
Email: giaydabongsportx@gmail.com
Website: https://sportx.vn/

Tổng hợp bởi: SportX.vn – Ảnh: Internet – Link tham khảo: https://sportsbrowser.net/most-successful-football-managers/

5/5 - (2 bình chọn)
Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.
Tư vấn: Zalo 0986.048.298
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay