Nike Mercurial Zoom Vapor 15, Superfly 9 chính thức ra mắt

Nike Mercurial là dòng giày đá bóng nổi tiếng, thành công và được nhiều cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng nhất của thương hiệu Nike. Mới đây Nike vừa chính thức ra mắt thế hệ mới nhất của dòng giày này là Nike Mercurial Vapor 15 và Superfly 9. Cùng #SportX soi kỹ xem thế hệ mới của dòng giày đá bóng Nike Mercurial được nâng cấp những gì nhé.

Nike Mercurial Air Zoom Vapor 15, Superfly 9

Nike Mercurial là dòng giày đá bóng chủ đạo đã làm nên sự thành công của thương hiệu Nike Football. Chính vì vậy dòng giày bóng đá con cưng này luôn được Nike chăm chút, nâng cấp liên tục về công nghệ cũng như thiết kế.

Tháng 7, 2022 Nike đã chính thức giới thiệu thế hệ mới nhất của Nike MercurialVapor 15Superfly 9. Ở thế hệ mới này Nike đã tiến hành nâng cấp một cách toàn diện cho dòng giày đá banh “con cưng” của mình.

nike mercurial vapor 15 superfly 9

Ở thế hệ mới này của Nike Mercurial thì nổi bật nhất là công nghệ đế đệm Air Zoom đã được tích hợp. Nike đã áp dụng công nghệ đế giày tiên tiến nhất của mình là Air Zoom cho rất nhiều phiên bản khác nhau của dòng giày Nike Mercurial thế hệ mới.

Với lớp đệm khí ném áp suất cao thì các mẫu giày Nike Mercurial 15 và Superfly 9 thế hệ mới được kỳ vọng sẽ mang lại sự êm chân tối đa cũng như khả năng đàn hồi, bật nhảy, tăng tốc tốt hơn. Ở phần tiếp theo #SportX sẽ review chi tiết về công nghệ Air Zoom có trên các mẫu giày Nike Mercurial Vapor 15 và Superfly 9 thế hệ mới này.

nike mercurial vapor 15 superfly 9

Vapor 15 và Superfly 9 được nâng cấp những gì?

Nike Mercurial Vapor 15 và Superfly 9 thế hệ mới có những nâng cấp mang tính đột phá so với phiên bản trước. Dưới đây là những điểm nâng cấp tuyệt vời đã xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất của 2 dòng giày Nike Mercurial Air Zoom Vapor 15Superfly 9.

1. Đế đệm khí Air Zoom

Đế đệm khí Air Zoom là công nghệ đế giày mà Nike tự hào áp dụng trên rất nhiều loại giày thể thao của mình. Nike Mercurial Vapor 15 Elite FG và Superfly 9 Elite FG là những mẫu giày đá bóng đinh cao đầu tiên được áp dụng công nghệ đế đệm khí Air Zoom này.

nike mercurial vapor 15 superfly 9

Ở những mẫu giày đá bóng đinh FG thông thường thì sẽ có 1 lớp nhựa cứng ở bên trong để định hình form giày và làm nhiệm vụ trung gian kết nối da giày (Upper) và đế ngoài (Outsole). Tuy nhiên ở những mẫu giày Nike Mercurial Vapor 15 và Superfly 9 thì lớp nhựa cứng đó đó đã được thay thế bằng lớp đệm Air Zoom với thiết kế đặc biệt.

nike mercurial vapor 15 superfly 9

Theo tiết lộ của Nike thì lớp đệm khí Air Zoom được áp dụng trên Nike Mercurial Vapor 15 và Superfly 9 có độ dày lên đến 4,8mm. Lớp đệm khí này sẽ phủ trên diện tích bằng 3/4 so với diện tích toàn bộ bề mặt đế đinh FG. Nike đã mất đến vài năm để liên tục tối ưu và áp dụng được lớp đệm khí Air Zoom này vào giày bóng đá.

Với bộ môn bóng đá thì cầu thủ thường chạy và tiếp đất bằng mũi bàn chân khi chạy tốc độ cao. Chính vì vậy ở phiên bản đinh FG thì lớp đệm khí Air Zoom được Nike tích hợp vào phần mũi bàn chân.

nike mercurial vapor 15 superfly 9

Lớp đệm khí Air Zoom thường được làm bằng chất liệu đặc biệt, có trọng lượng nhẹ và có khoảng trống cho không khí. Chính vì vậy những mẫu giày Nike Mercurial Air Zoom thế hệ mới cũng có trọng lượng nhẹ hơn so với thế hệ Vapor 14 và Superfly 8 trước đó.

Sẽ cần một bài viết dài để giải thích và giới thiệu về nguyên lý hoạt động của đế đệm Air Zoom. Tuy nhiên về cơ bản thì thể hiểu đây là một lớp đệm khí sẽ mang lại sự êm ái, tăng tối đa khả năng đàn hồi, bật nhảy và tăng tốc của cầu thủ.

nike mercurial vapor 15 superfly 9

2. Thiết kế đế giày

Khi nghĩ đến tăng tốc, tốc độ thì chúng ta thường nghĩ rằng cứ cắm mặt chạy thẳng là nhanh nhất. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng trong bóng đá vì bạn sẽ rất dễ bị ngăn chặn nếu chỉ biết cắm mặt lao lên phía trước.

Nike Merurial Air Zoom Vapor 15 và Superfly 9 thế hệ mới được nâng cấp thiết kế đế giày đinh FG đễ hỗ trợ cầu thủ có thể tăng tốc dễ dàng lên phía trước cũng như là 2 bên. Thiết kế đinh giày FG cũng thay đổi về số lượng đinh với 12 đinh trong đó có 10 đinh dài và 2 đinh ngắn hỗ trợ lòng mũi giày.

nike mercurial vapor 15 superfly 9

Nếu bạn để ý thì sẽ thấy ngoài các đinh 10 đinh giày khá dài để hỗ trợ tăng khả năng bám sân bố trí ở viền ngoài thì còn có thêm 2 đinh giày ngắn hơn được đặt ở phần bên trong của mũi trước bàn chân. 2 đinh ngắn này sẽ giúp tăng độ chắc chắn, cân bằng dễ dàng hơn khi chạy cũng như truyền lực vào lớp đệm Air Zoom ở bên dưới.

3. Chất liệu da giày

Lớp da Upper của Vapor 15 và Superfly 9 thế hệ mới được nâng cấp và thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước đó. Nike đã quay trở lại sử dụng chất liệu da vải sợi dệt flyknit kết hợp với lớp vật liệu phủ bên ngoài và đặt tên là Vaporposite+.

nike mercurial vapor 15 superfly 9

Ngoài ra Nike cũng đã thiết kế một hệ thống khung định hình form giày ẩn bên dưới lớp da upper với tên gọi là Speed Cage (lồng tốc độ). Theo giải thích của chuyên gia Nike thì hệ thống Speed Cage sẽ giúp tăng độ ôm chân, hỗ trợ cầu thủ tăng tốc tốt hơn mà hoàn toàn không gây đau chân, bó chân.

4. Trọng lượng nhẹ hơn

Do được sản xuất bằng chất liệu da mỏng nhẹ, đế giày Air Zoom cũng siêu nhẹ nên trọng lượng tổng thể của Nike Mercurial Air Zoom Vapor 15 và Superfly 9 cũng nhẹ hơn so với thế hệ trước.

nike mercurial vapor 15 superfly 9

Lời kết: Nike Mercurial Air Zoom Vapor 15 và Superfly 9 thế hệ mới là một mẫu giày đá bóng tuyệt vời với công nghệ Air Zoom độc đáo. Rõ ràng Nike luôn là một hãng sản xuất giày đá banh nắm giữ những công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu thế giới. Với lần nâng cấp này thì chắc chắn Nike Mercurial vẫn tiếp tục giữ vững được vị thế của một dòng giày bóng đá nổi tiếng và bán chạy nhất trên thế giới.

Xem thêm: Nike Mercurial Vapor 15 Pro TF được cải tiến những gì?

——————————————————————————————————-

GIÀY ĐÁ BÓNG SPORTX
Địa chỉ: Số 16, ngõ 184 Hoa Bằng, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline/Zalo0972.616.723
Email: giaydabongsportx@gmail.com
Website: https://sportx.vn/

Tổng hợp bởi: SportX.vn – Ảnh: Internet

Đánh giá bài viết
Tư vấn: Zalo 0986.048.298
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay